Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Chiều dài của cừ tràm bao nhiêu thì đạt yêu cầu?


Cừ tràm dài bao nhiêu là đạt? Chiều dài cừ tràm được tính dựa theo quy cách cừ tràm. Với những loại cừ tràm có đường kính gốc, ngọn nhỏ thì chiều dài ngắn. Với những loại quy cách cừ tràm có đường kính gốc và ngọn lớn thì chiều dài lớn hơn. Ngoài ra chiều dài cừ tràm tiêu chuẩn còn dựa theo địa chất đất nền nữa.
Hiện nay trên thị trường có khoảng gần 10 loại quy cách cừ tràm khác nhau được sử dụng. Được phân loại theo quy cách về đường kính gốc, ngọn và chiều dài của cây. Các loại quy cách phổ biến như: cừ tràm có đường kính gốc 6-8cm (viết tắt D6-8cm), D7-9cm, D8-10cm, D9-11cm, D10-12cm. Vì kích thước đường kính mỗi loại khác nhau nên chiều dài của cừ tràm cũng khác nhau:


Cừ tràm dài bao nhiêu là đạt?

Dựa theo quy cách cừ tràm:

+ Đối với loại cừ tràm D6-8cm, chiều dài tiêu chuẩn là nhỏ hơn 3,7m.
+ Đối với loại cừ tràm D7-9cm, chiều dài tiêu chuẩn là nhỏ hơn 4m.
+ Đối với loại cừ tràm D8-10cm, chiều dài tiêu chuẩn là nhỏ hơn 4,3m.
+ Đối với loại cừ tràm D9-11cm, chiều dài tiêu chuẩn là nhỏ hơn 4,5m.
+ Đối với loại cừ tràm D10-12cm, chiều dài tiêu chuẩn là nhỏ hơn 5m.

Dựa theo vị trí địa chất đất nền tại vị trí thi công:

+ Chiều dài cừ tràm phụ thuộc vào độ dày của lớp đất yếu bên trên. Đảm bảo sau khi đóng cừ thì đầu mũi cừ chạm tới lớp đất cứng. Vấn đề khảo sát địa chất đất trước khi thi công cần phải được quan tâm. Nếu lớp đất mỏng thì ta có thể cắt ngắn cọc cừ cho phù hợp, hoặc có thể chọn những loại cừ đường kính gốc nhỏ để tiết kiệm chi phí.

Những lưu ý khi sử dụng cừ tràm:

Tiêu chuẩn cừ tràm phải còn tươi, còn nguyên vỏ, thân không quá cong, không bị mục nát. Dựa vào mục đích sử dụng và địa chất đất nền mà ta tính toán nên chọn loại cừ tràm có chiều dài bao nhiêu cho phù hợp.
Đối với những loại cừ tràm có đường kính nhỏ thì không nên để quá dài, thân quá dài sẽ dẫn đến đường kính ngọn của cây quá nhỏ, không đạt yêu cầu khi thi công. Tuy vậy cũng không cần phải sử dụng loại cừ tràm quá lớn. Vì giá cừ tràm loại 1 (cừ cột) rất cao, để tiết kiệm chi phí bạn nên tìm hiểu kỹ về các vấn đề liên quan đến cừ tràm trước khi chọn sử dụng loại vật liệu này sao cho hiệu quả.
Hiện có rất nhiều các nhà cung cấp bán cừ tràm trên thị trường. Bạn có thể nhờ tư vấn giải đáp các vấn đề liên quan tới cừ tràm ở những đơn vị này. Nên chọn những đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cừ tràm. Nếu bạn đang ở Tphcm và các tỉnh lân cận tại khu vực phía nam bạn có thể liên hệ với cừ tràm Đại Nam để được tư vấn giải đáp. Đây là một trong những đơn vị cung cấp cừ tràm giá rẻ uy tín hàng đầu tại Tphcm khu vực Quận 12. Chúc thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét